วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เรื่องสั้น ขำขำ



เรื่องสั้น ขำขำ
1. เด็กน้อยคนหนึ่งเดินทางกลับบ้านกับคุณพ่อระหว่างทางมีป้ายโฆษณาขายบ้านโครงการใหญ่ พ่อก็ชี้ให้ลูกดูแล้วก็ถามลูกว่าบ้านน่าอยู่ไหมจากนั้นก็สอนลูกว่าลูกหนูต้องตั้งใจเรียนหนังสือนะโตขึ้นจะได้งานดีๆทำมีเงินเยอะๆมีบ้านหลังใหญ่ๆ นะครับ  ลูกก็ตอบคุณพ่อทันที่ว่าสงสัยตอนเล็กๆ คุณพ่อไม่ตั้งใจเรียนหนังสือบ้านเราเลยเล็กนิดเดียว
เรื่องเล่าจาก เรื่องจริง
2. วันหนึ่งพ่อกำลังจะพาลูกชายไปส่งโรงเรียนลูกก็งอแง ไม่ยอมไปโรงเรียนพ่อก็เลยบอกลูกว่าไม่ไปโรงเรียนเดี๋ยวก็โง่เป็นควายหรอก ลูกก็เลยลงนอนบนพื้นแล้วดิ้นด้วยความทุรนทุราย แล้วตะโกนออกมาเสียงดังลั่นว่า อยากเป็นควาย หนูอยากเป็นควาย
เรื่องเล่าจาก เรื่องจริง
3. วันหนึ่งเพื่อนๆนัดกินเลี้ยงกันที่บ้านนายเอก นั่งกินกันไปสักพักใหญ่ ภรรยาของนายเอกเดินมาแล้วเรียกนายแดงเพื่อนของนายเอก พี่ค่ะหนูขออนุญาตด่า สามีหนูหน่อยนะค่ะ นายแดงก็บอกเชิญครับฝ่ายภรรยานายเอกก็ตะโกนเสียงดังกลางวงเหล้า ด่าสามีตัวเอง ไอ้เอี้ย วันๆไม่ทำอะไรกินแต่เบียกินแต่เหล้า แล้วคบแต่เพื่อนเอี้ยๆ จากนั้นภรรยาของนายเอกก็หันมาหานายแดงแล้วบอกนายแดงว่าหนูด่าสามีหนูเสร็จแล้วขอบคุณคะ
     เรื่องเล่าจาก เรื่องจริง
4.  วันหนึ่งเพื่อนคนนึงนัดกันสังสรรค์ที่บ้านของเพื่อนทุกคนต่างไปรวมตัวที่บ้านนายแมนนั่งดื่มเหล้าไปสักพักแฟนเพื่อนเดินเข้ามาใกล้ผมแล้วก็ยกมือไหว้พร้อมพูดว่าพี่ค่ะหนูขออนุญาต ด่าผัวหนูหน่อยค่ะน้องเค้ามาขออนุญาตเราก็ตอบเลยครับ อ๋อครับเชิญเลยครับ เสียงน้องเค้าก็ดังขึ้น ! ไอ เีย วันๆไม่ทำอะไรกินแต่เบียร์กินแต่เหล้าแล้วก็คบแต่เพื่อนเียๆ จากนั้นน้องเค้าหันหน้ามาทางผมแล้วยกมือไหว้ขอบคุณค่ะหนูด่าผัวหนูเสร็จแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น